Position Tracking Overview Report

Overview

Dù bạn đang tập trung theo dõi hiệu suất tìm kiếm trả tiền hay tự nhiên, tab "Overview" chính là trung tâm tổng hợp thông tin giúp bạn. Tại đây, bạn có thể nhận được cái nhìn toàn diện về độ phủ sóng của tên miền của mình, bao gồm ước lượng hiển thị và vị trí trung bình cho từng từ khóa bạn đang theo dõi. Việc theo sát bộ từ khóa của mình giúp bạn có cái nhìn tổng quát về mức độ hiển thị của trang web trên các công cụ tìm kiếm, cung cấp thông tin cần thiết cho việc lập kế hoạch chiến lược.
Tại table của báo cáo mang lại cái nhìn rõ ràng về vị trí của bạn so với đối thủ và giúp quản lý từ khóa trong chiến dịch. Hãy tận dụng các chỉ số để có những đánh giá chuyên sâu.

Visibility Trend

Khi bạn mở tab Tổng quan, điều đầu tiên thu hút chính là biểu đồ Xu hướng Hiển thị (Visibility Trend). Tỷ lệ Hiển thị (%) là một chỉ số dựa trên tỷ lệ nhấp chuột (CTR) phản ánh sự tiến bộ của một website trong top 100 kết quả tìm kiếm của Google cho các từ khóa trong chiến dịch theo dõi hiện tại. Chỉ số này đo lường mức độ nổi bật của tên miền đối với người tìm kiếm qua các từ khóa trong chiến dịch của bạn. Ví dụ, nếu một tên miền không xuất hiện trong top 100 kết quả tìm kiếm của Google cho bất kỳ từ khóa mục tiêu nào, tỷ lệ Hiển thị của nó sẽ là 0%. Ngược lại, nếu tên miền đó đứng đầu cho mỗi từ khóa trong chiến dịch, tỷ lệ Hiển thị sẽ là 100%.

Average Position

Bên cạnh việc theo dõi tỷ lệ Hiển thị của bạn và đối thủ, bạn còn có thể điều chỉnh biểu đồ này để xem xu hướng Vị trí Trung bình. Chỉ cần nhấp vào các tiêu đề khác nhau phía trên biểu đồ và quan sát sự thay đổi của xu hướng.

Vị trí Trung bình là trung bình của tất cả vị trí xếp hạng của bạn đối với các từ khóa trong chiến dịch. Đối với bất kỳ từ khóa nào mà bạn không xếp hạng, nó sẽ được tính toán như một vị trí xếp hạng 100.

Mỗi biểu đồ này có thể là phương tiện để đo lường sự cải thiện nhờ vào nỗ lực SEO của bạn, khi mà tăng lượng truy cập ước lượng hoặc giảm vị trí trung bình đều báo hiệu sự tiến bộ tích cực.

Competitors

Quản lý đối thủ cạnh tranh giờ đây trở nên dễ dàng với báo cáo Tổng quan. Các trường nhập liệu phía trên biểu đồ cho phép bạn thêm, thay đổi hoặc loại bỏ đối thủ cạnh tranh khỏi chiến dịch của mình. Bạn có thể so sánh tối đa 5 đối thủ cùng một lúc, và dữ liệu của họ sẽ được hiển thị trên biểu đồ xu hướng và Tổng quan Xếp hạng.

Để thêm một tên miền, tên miền phụ, thư mục phụ, hoặc URL như một đối thủ cạnh tranh, chỉ cần nhập vào một trong những vị trí (ô đỏ hình bên dưới)


Bạn có thể chỉnh sửa danh sách đối thủ cạnh tranh từ các trường nhập liệu bằng cách chọn “Chỉnh sửa danh sách đối thủ cạnh tranh.” Điều này sẽ mở cửa sổ đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn cập nhật các đối thủ trong dự án của mình (xem bên dưới).

Ranking Overview

Ngay phía dưới biểu đồ, bạn sẽ tìm thấy phần Tổng quan Xếp hạng, nơi bạn có thể so sánh xếp hạng giữa mình và các đối thủ. Bạn cũng có thể quản lý từ khóa của mình từ bảng này. Sẽ có một cột cho mỗi đối thủ và một hàng cho mỗi từ khóa trong chiến dịch.

Bất kỳ cột nào trong số này cũng có thể được sắp xếp từ cao đến thấp để xác định điểm mạnh và điểm yếu của mỗi tên miền. Bên cạnh mỗi từ khóa sẽ là các thẻ bạn đã áp dụng và bất kỳ Tính năng SERP nào được thấy trên trang kết quả.

Bạn có thể lọc bảng này theo từ khóa, các vị trí hàng đầu & thay đổi, Tính năng SERP, thẻ, ý định tìm kiếm, khối lượng, độ khó của từ khóa và hơn thế nữa với các bộ lọc phía trên biểu đồ, bấm vào Action để thực hiện thực hiện các tác vụ vào các từ khóa đã chọn

Bạn có thể click chuột qua xếp hạng của từ khóa cho bất kỳ vị trí tên miền nào để xem URL đầy đủ.

Thêm Keywords

Để thêm nhiều từ khóa mới vào chiến dịch của bạn, chỉ cần click button “Add Keywords” và nhập vào những từ khóa bạn muốn theo dõi. Nếu bạn đã sử dụng hết số lượng từ khóa trong gói, bạn có thể thêm bằng cách nâng cấp tài khoản của mình trong bảng giá hoặc có thể xóa những từ khóa không cần thiết.

Xóa Keywords

Để xóa từ khóa khỏi chiến dịch của bạn, hãy chọn các từ khóa bằng cách tích vào ô kiểm ở cột bên trái và chọn từ menu dropdown của "Action" => Remove Keywords.

Tagging Keywords

Gắn thẻ cho từ khóa là việc làm không thể thiếu trong việc tổ chức các dự án lớn.

Nếu bạn muốn gắn thẻ hàng loạt, chỉ cần chọn một nhóm từ khóa hoặc tất cả từ khóa trong bảng và nhấp vào nút “Action” phía trên bảng. Từ đó, bạn có thể thêm và xóa thẻ một cách dễ dàng. Ngoài ra, thêm và xóa thẻ cũng có thể được thực hiện từ Trình quản lý thẻ ở phía trên cùng của giao diện. Bạn có thể truy cập Trình quản lý thẻ bằng cách nhấp vào bộ lọc Thẻ và sau đó chọn “Quản lý thẻ” để mở một cửa sổ mới nơi bạn có thể áp dụng các thay đổi cần thiết.

Sau khi bạn đã áp dụng thẻ cho từ khóa của mình, bạn có thể lọc báo cáo theo thẻ để phân tích từng nhóm từ khóa. Bạn cũng có thể lọc báo cáo để loại trừ các thẻ cụ thể, mang lại nhiều cách thức phân tích bộ từ khóa của bạn.

Ngoài ra Loại từ khóa (Type Keyword) cũng có chức năng tương tự giúp bạn phân biệt nhóm từ khóa "Brand Keyword" hay không.

Top Positions & Changes

Mục "Top Positions & Changes" cung cấp cái nhìn tổng quan về các vị trí hàng đầu mà từ khóa của bạn đạt được trên công cụ tìm kiếm, cũng như các thay đổi về xếp hạng từ lần báo cáo trước. Đây là phần quan trọng giúp bạn nắm bắt được hiệu suất từ khóa cụ thể - xem từ khóa nào đang thể hiện tốt và từ khóa nào cần được cải thiện.

User Management

Trong lĩnh vực SEO, việc quản lý người dùng trở thành yếu tố không thể thiếu để kiểm soát và phân quyền truy cập dữ liệu một cách chính xác. Tính năng này cho phép các chuyên gia SEO và nhóm làm việc phân chia quyền truy cập dự án một cách linh hoạt, đảm bảo mỗi thành viên có thể tiếp cận thông tin cần thiết cho việc tối ưu hóa và phát triển chiến lược SEO.

Bên cạnh đó, khả năng chia sẻ báo cáo với khách hàng giúp tăng cường tính minh bạch và cung cấp cái nhìn sâu sắc vào hiệu quả chiến dịch. Tính năng này không chỉ cải thiện mức độ hợp tác giữa đội ngũ SEO và khách hàng mà còn tối ưu hóa quá trình quản lý và điều chỉnh chiến lược SEO, qua đó nâng cao hiệu suất và đạt được mục tiêu dự án một cách hiệu quả.

Postion tracking
position tracking mobile

Bài viết đề xuất